1. Kết quả đạt được
(i) Hệ thống hóa được cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác thu hút đầu tư, tổng quan về môi trường đầu tư tỉnh Hòa Bình, xác định được những nhân tố ảnh hưởng và nội dung cải thiện môi trường đầu tư.
+ Đưa ra các định nghĩa về vốn đầu tư và môi trường đầu tư, mối liên hệ giữa thu hút đầu tư với môi trường đầu tư: "Một môi trường đầu tư tốt sẽ huy động, thu hút được nhiều dự án, vốn đầu tư và ngược lại".
+ Đánh giá và so sánh cụ thể các yếu tố về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Hòa Bình dựa trên 02 tiêu chí: (1) các nhân tố khách quan bao gồm địa lý, địa hình, tài nguyên, đất đai, chính sách pháp luật của Nhà nước, môi trường kinh tế vĩ mô, khả năng của nền kinh tế, văn hóa xã hội, cơ sở hạ tầng, yếu tố thị trường,… (2) các nhân tố chủ quan, chủ yếu là các yếu tố về điều hành kinh tế của các cấp chính quyền, thủ tục hành chính, khả năng cung cấp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, giải quyết các vấn đề tiêu cực trong quản lý nhà nước, giải quyết tranh chấp,...